Nhận dạng vòng thạch anh vàng tóc ánh kim

Ít ai biết rằng, điều làm nên vẻ đẹp của vòng thạch anh tóc vàng không phải là màu vàng đặc trưng của nó, không phải độ trong vắt có thể đạt được của nó, không phải kích cỡ lớn nhỏ hay những hạt charm bằng vàng ròng đắt tiền phối hợp vào. Mà điều làm nên vẻ đẹp rực rỡ của vòng thạch anh tóc vàng lại chính là đặc điểm quang học đặc biệt của nó: hiệu ứng quang học tóc vàng ánh kim.

Vậy tóc vàng ánh kim là gì?

Bạn hãy cầm trên tay một chiếc vòng thạch anh tóc vàng, đưa chúng ra nắng hoặc dưới ánh đèn neon, điều bất ngờ xảy ra là trên bề mặt mỗi hạt đá sẽ xuất hiện những ánh vàng lung linh, lấp lánh đến lóa mắt người mình. Đó chính là hiện tượng tóc vàng ánh kim của thạch anh tóc vàng.

Đánh giá chất lượng vòng thạch anh tóc vàng qua hiệu ứng quang học tóc vàng kim

Một chiếc vòng tay thạch anh tóc vàng có đẹp hay không. Điều kiện quan trọng nhất  là hiệu ứng quang học ánh kim (tóc vàng kim) của chúng. Vậy hiệu ứng quang học ánh kim này là gì?
Những sợi tóc (ru-tin) có một đặc điểm rất thú vị, đó là dưới ánh sáng ban ngày hoặc ánh đèn điện neon, chúng sẽ phản quang và phát ra những tia sáng lấp lánh như những thỏi vàng 18k. Người ta gọi hiệu ứng này là “hiệu ứng quang học ánh kim” hay “hiệu ứng quang học tóc vàng kim”.
Tùy vào đặc tính của sợi tóc ru-tin  như sợi tóc mỏng hay dày, vàng đậm hay vàng nhạt, có lẫn tạp chất hay không v.v…, mà ánh sáng phản quang sẽ có mức độ “lung linh” khác nhau. Vì vậy, khi chọn một chiếc vòng thạch anh tóc vàng, bạn hay lưu ý đặc điểm này. Bằng mắt thường của mình, đưa chiếc vòng ra ánh sáng, hoặc rọi dưới ánh đèn, sau đó quan sát mức độ “lung linh” của chúng để xác định hiệu ứng quang học.
Xem video dưới đây, chúng tôi cầm trên tay một chiếc vòng thạch anh anh tóc vàng và một chiếc vòng đá mắt hổ vàng tươi, hiệu ứng quang học của thạch anh tóc vàng kim rất rõ ràng dưới ánh nắng ban ngày (nhấn chọn 720HD)


Tham khảo đá thạch anh

Comments

Popular posts from this blog

Chồng 1987 mệnh hoả lấy vợ 1996 mệnh thuỷ bị tương khắc

Chồng 1987 cưới vợ 1995 cực tốt

Địa chỉ tham quan chùa Đậu ở Hà Nội